Tin tức

Mua những thứ này khi tháng cô hồn đến để tránh vận xui

Nhiều người kiêng mua sắm vật dụng, đồ dùng trong tháng 7 vì sợ xui xẻo, nhưng kinh nghiệm dân gian cho rằng, bạn nên mua những thứ này để gặp may.

Theo quan niệm dân gian, tháng 7 âm lịch hàng năm, Diêm Vương sẽ mở Quỷ Môn Quan để các vong hồn thoát khỏi chốn địa ngục khổ đau lên ngao du nhân gian. Vì lẽ đó, nhiều người cho rằng đây là thời điểm họ dễ gặp nhiều xui xẻo nhất trong việc làm ăn. Thậm chí, nhiều người cứ gặp điều gì không may là đổ tại cho tháng cô hồn.

Để tránh những điều không may có thể xảy ra, nhiều người thường kiêng kỵ mua đồ mới. Tuy nhiên, nằm ngoài số đó, những vật dụng sau đây lại đắt hàng vì quan niệm dân gian cho rằng chúng sẽ đem lại may mắn trong tháng cô hồn.

Bật lửa

Theo quan niệm của người xưa, lửa là cội nguồn của sự sống, lửa tượng trưng cho sự ấm no và hạnh phúc. Vậy nên những ngày rằm, mồng 1, rất nhiều người kiêng không để tắt lửa trên ban thờ, không mong muốn nhà bị hết củi, hết ga cũng vì lẽ đó. Họ cho rằng đó là dấu hiệu của sự xui xẻo khi yếu tố Hỏa bị lụi trong nhà.

tháng cô hồn, vòng phong thủy, rằm tháng 7
 

Các nhà tâm linh tuy không cổ xúy bạn luôn mang bật lửa theo người, vì không an toàn lỡ có cháy nổ. Tuy nhiên, một số người cũng thừa nhận, với một số mệnh, việc tăng thêm "Hỏa" sẽ giúp chủ nhân được may mắn và suôn sẻ hơn.

Tháng 7 âm lịch được coi là âm khí mạnh, thời vận có phần lạnh lẽo, nên việc mua một chiếc bật lửa trong ngày mồng 1 được nhiều người cho rằng sẽ giúp xua đi những gì đen tối, rủi ro trong tháng cô hồn. Hơn nữa, ra khỏi cửa hàng, họ sẽ ngay lập tức bật lửa và hơ đi hơ lại quanh người.

Muối

Là một loại gia vị không thể thiếu trong nấu ăn, muối là nguyên liệu dễ tìm, rẻ tiền và dễ sử dụng. Tuy nhiên, nếu chỉ dùng muối để nấu ăn bạn sẽ hối hận cả đời. Theo quan niệm phương Đông, muối có thể dùng để trừ tà rất hiệu quả, đẩy lùi nguồn năng lượng tiêu cực, mang lại may mắn cho gia chủ. Chỉ cần một nắm muối trong tay, mọi vận xui đều được giải sạch sẽ.

tháng cô hồn, vòng phong thủy, rằm tháng 7
 

Theo quan niệm dân gian, tháng 7 âm lịch quỷ môn quan mở rộng để các âm hồn được quay trở về dương thế. Lúc này, nếu không cẩn thận chủ nhân rất dễ bị quỷ đói quấy nhiễu, ám hại đủ điều.

Vậy nên, ‘phòng bệnh hơn chữa bệnh’, thay vì thấp thỏm lo lắng bị quỷ sứ ám vận bạn chỉ cần dùng một nắm muối để trừ tà đuổi quỷ, dù vận xui tận mạng cũng sẽ được giải sạch.

Không cầu kỳ phức tạp, cách giải hạn tháng cô hồn với muối rất đơn giản, dễ thực hiện. Gia chủ chỉ cần bốc một nắm muối, sau đó ném nắm muối này qua vai trái, mọi xui rủi sẽ cùng nắm muối kia rời khỏi bạn sạch sẽ.

Vòng phong thủy

Vòng dâu, vòng đá phong thủy, sản phầm trừ tà... cũng được khá nhiều người tìm mua trong những ngày gần đây. Không chỉ quan niệm trẻ con đeo vòng bạc, vòng dâu sẽ tránh giật mình, ngủ thêm ngon giấc, tháng cô hồn với những câu chuyện ma quỷ ám ảnh khiến người lớn cũng đổ xô đi tìm mua và mang theo người những vật dụng này.

tháng cô hồn, vòng phong thủy, rằm tháng 7
 

Thực tế là các chuyên gia phong thủy cho biết, không hẳn cứ đeo vật phẩm phong thủy sẽ tránh được xui xẻo hay gánh hạn cho chủ nhân, vì đôi khi tính chất bảo trợ còn phụ thuộc vào chất liệu vòng có đảm bảo không.

Tuy nhiên, nếu bạn còn lo lắng, bất an về tháng cô hồn thì mua một chiếc vòng bạc, vòng dâu hay vòng đá phong thủy cũng là một lựa chọn khả quan.

Tin tức khác
Sôi nổi Hội diễn văn nghệ ngành kiểm sát tại TP HCM

Sôi nổi Hội diễn văn nghệ ngành kiểm sát tại TP HCM

Công đoàn VKSND TP HCM và 24 quận, huyện đã tổ chức ngành hội văn nghệ ngành kiểm sát kỷ niệm 72 năm..
Tin tức & sự kiện
Đăng ký nhận tin
Hỗ trợ trực tuyến

(028) 6260 0605

Tư vấn miễn phí

Hỗ trợ online

zalo skype Email: vtvn05@gmail.com
prev_doitac next_doitac